Thỏa Sức Sáng Tạo Cùng Youtube

Youtube đã không còn xa lạ với các Bạn trẻ hiện nay. Từ một trang web chuyên lưu trữ,chia sẻ video, giờ youtube còn là một kênh để nhiều người có thể kiếm thêm thu nhập. Thông qua youtube, không ít bạn trẻ nổi lên như hiện tượng khi sáng tạo những video với đa dạng thể loại trải nghiệm du lịch, ẩm thực; Vlog chia sẻ quan điểm cá nhân về các vấn đề nóng sốt; review – đánh giá về các sản phẩm, dịch vụ; livestream chơi game; phim ngắn, video clip hài…

Youtube mang đến cơ hội kiếm tiền rộng mở cho tất cả mọi người, từ các bạn học sinh, sinh viên, công chức văn phòng, các bà nội trợ, thậm chí là cả các cụ già. Chỉ cần có nội dung sáng tạo, độc đáo, ai cũng có thể kiếm ra tiền nhờ những video của mình. Theo đó, người tham gia sáng tạo nội dung trên Youtube có thể kiếm tiền bằng nhiều hình thức, phổ biến nhất là từ doanh thu quảng cáo. Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng Youtube như một kênh quảng bá online, các sản phẩm, thương hiệu cá nhân.

Công việc chụp ảnh giúp Tuấn Anh có nhiều trải nghiệm để làm các video đăng youtube

“Kênh Youtube của mình ra mắt vào tháng 8.2018. Lúc mới lập kênh lượt xem rất ít, mỗi clip chỉ có vài trăm, khá hơn thì được vài ngàn. Sau hơn 1 năm hoạtđộng, đến nay kênh đã có gần 400 video, thu hút được hơn 100 ngàn lượt đăng ký theo dõi, với clip đạt lượt xem nhiều nhất là hơn 1,5 triệu lượt xem”- Nguyễn Thanh Cường (sinh năm 1992,ngụ huyện Châu Thành), chủ nhân của kênh Youtube Rong chơi bốn phương chia sẻ. Đây cũng là một trong những kênh hiếm hoi tại Tây Ninh đã nhận được nút bạc của Youtube.

Thanh Cường với Nút Bạc của Youtube

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện kênh Youtube, Thanh Cường bộc bạch: “Mình làm du lịch, thường xuyên đi khắp nơi nên muốn có một kênh cá nhân để lưu giữ những kỷ niệm”. Để video ngày càng chất lượng hơn, chàng trai này tự mày mò tìm hiểu thêm những kỹ thuật quay và dựng hình. Những video đăng tải trên kênh hoàn toàn do anh tự thực hiện. Thanh Cường cho biết:“Một số video mình còn đầu tư quay bằng flycam và nhờ bạn bè hỗ trợ thêm để có nhiều góc máy. Tuy nhiên lượt xem lại ít,trong khi một số video khác chỉ quay và dựng thô sơ bằng điện thoại lại thu hút nhiều người xem. Mình nghĩ rằng người xem hiện nay rất chuộng những videc theo kiểu dung dị, đời thường.Những trải nghiệm gần gũi vì sự khác biệt so với những sản phẩm truyền hình”.

Để có được những sản phẩm video đăng tải trên Youtube, chàng traì này tốn không ít công sức. Thanh Cường tâm sự về đợt thực hiện 5 video khám phả đảo Nhím ở hồ Dầu Tiếng, bạn đã “cắm dùi” ở đây suốt cả tuần lễ, cứ sáng xách xe đì, chiều lại về. Cũng vì vậy, bây gìờ chàng trai này rất rành rẽ khu vực trên.Khi ai hỏi thăm, bạn đều có thể tư vấn một cách kỹ lưỡng- từ cách đón ghe qua đảo Nhim ra sao, đi chơi, ăn uống thế nào… Thanh Cường dự định quay một loạt video về những điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Nình với những thông tin cụ thể, chỉ tiết và chân thực để quảng bá hình ảnh quê hương đến bạn bè gần xa.

Thanh Cường trong một lần quay video về Du Lịch

Nói về nguồn thu từ Youtube,Thanh Cường cho biết, khi là đổi tác của Youtube, các video sẽ trở thành công cụ kiếm tiền hiệu quả thông qua các quảng cáo được chèn vì trung bình với mỗi video đạt được 1000 lượt xem có xuất hiện quảng cáo thì bạn sẽ nhận được gần 1 USD từ Youtube. Bên cạnh đỏ, người xem nhấp vào một trong những quảng cáo hiển thị trên video của bạn số tiền nhận được sẽ cao hơn. Kênh Youtube đủ điều kiện bật tính năng kiếm tiền phải có ít nhất 1.000 người đăng ký theo dõi và đạt 10.000 lượt xem.

Thanh Cường chìa sẻ thêm: “Do lượt xem trên kênh của mình không ổn đình nên thu nhập tính ra trung bình chỉ từ khoảng 5 triệu đồng/tháng. Thật ra, nếu chìu khỏ đầu tư và xem Youtuber (người sáng tạo các video đăng Youtube) như nghề chính thì thu nhập có thể cao hơn gấp nhiều lần. Nhưng đổi với mình, kênh Youtube chủ yếu để giải trí, thoả đam mê, được làm điều mình thích”.

Đối với những kênh Youtuber: có lượt đăng ký theo dõi khủng thì thu nhập có thể đạt đến con số vài trăm triệu đồng một tháng. Một phần nguồn thu cao ngất ngưởng đến từ những hợp đồng quảng cáo của các nhãn hàng. Nói chính xác Youtube đã hỗ trợ rất lớn cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu cá nhận một cách rộng rãi. Không ít Youtuber đã dán lấn sân sang con đường nghệ thuật hoặc trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu. Việc quảng cáo sản phẩm thông qua kênh Youtube đang rất thịnh hành, nên các Youtuber ngày càng đầu tư hơn cho sản phẩm của mình, nhiều người chấp nhận bỏ chỉ phí thuê hẳn một ekip làm tất cả các khâu từ lên kịch bản, quay phim cho đến hậu kỳ.

Hiện nay, không ít công ty truyền thông đã nhắm đến thị trường đầy tiềm năng này, với hàng loạt những kênh Youtube giải trí. Tai Tây Ninh, kênh Youtube Chợ Tây Ninh do Công ty Quảng cáo Truyền hình Truyền thông thực hiện thu hút gần 140 ngàn lượt người đăng ký theo dõi sau một thời gian dài đầu tư.

Mới đây, Công ty TNHH City Media cũng đã mạnh dạn đầu tư thành lập kênh Youtube Thổ địa Tây Ninh- chuyên thông tin về ẩm thực, du lịch của tỉnh nhà. Theo đó, định kỳ mỗi tuần, kênh sẽ cập nhật 3 video giới thiệu các quán ăn, địa danh, điểm vui chơi trên địa bàn tinh, thông qua sự dẫn dắt của một nhân vật mang tên “Thổ địa”.

ĐAM MÊ KHÔNG PHẢI VÌ TIỀN Với nhiều bạn trẻ, kênh Youtube không chỉ là công cụ kiếm tiền, đó còn nơi để các bạn chia sẻ tất cả những gì bản thân trải nghiệm trong cuộc sống. Nó giống như một trang nhật ký được thuật lại thông qua những video, hình ảnh, với nội dung là công việc thường ngày. chuyến du lịch, hay trải nghiệm gì đó mới mẻ Như kênh Youtube theo dạng Vlog của chàng trai trẻ Tuấn Anh (huyện Tân Châu). Ba năm nay, Tuấn Anh luôn đều đặn chia sẻ những khoảnh khắc, trải nghiệm của mình qua Youtube. Với Tuấn Anh, đỏ là cách để bạn lưu giữ lại những kỷ niệm thường ngày trong cuộc sống. Để đầu tư cho sở thích của mình, Tuấn Anh “tậu” hẳn một chiếc camera hành trình, để tiện bắt những khoảnh khắc trải nghiệm của bản thân, cung đường đẹp được bạn ghi lại qua những lần du lịch, hay giới thiệu món ăn ngon, cảnh đẹp của thiên nhiên bao la hùng vĩ của mọi miền Tổ quốc.

Tuấn Anh tác nghiệm cùng bạn bè

Tuấn Anh bày tỏ: “Công việc chụp ảnh của mình phải thường xuyên đi đây đó nên có nhiều trải nghiệm rất lý thú. Những khoảnh khắc đó đều được mình ghi lại để chia sẻ với mọi người. Mỗi khi xem lại video do bản thân làm, mình cảm giác như được sống lại với kỷ niệm đó vậy”.

Những chuyến du lịch ,Tuấn Anh luôn tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm

Còn đối với bạn Nguyễn Khắc Chung (huyện Dương Minh Châu), Youtube là kênh để bạn chia sẻ với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống thông qua Chu Pi Viog. Thay vì làm video vuí chơi, giải trí, Chung lại chọn cho mình hướng đi khác biệt- với các video về chủ đề nhân đạo để giúp đổ người nghèo. Qua kênh Youtube của mình, bạn mong muốn truyên cảm hứng tích cực đến mọi người xung quanh.

Là một người bị khuyết tật chân, Chung thấu hiểu nỗi vất vả của người yếu thế trong xã hội, và cũng vì thế bạn càng trân quý hơn sự sẻ chia, đồng cảm muốn san sẻ những khó khăn đó. Trong các video của mình, Chung dành sự quan tâm đặc biệt đến những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là các cụ già neo đơn, phải bươn chải kiếm sống hằng ngày. Mỗi video là một hoàn cảnh được Chung trực tiếp tìm hiểu, trò chuyên, quay lại và chia sẻ trên kênh Youtube của mình để kêu gọi. vận động giúp đỡ. Anh được cộng đồng mạng biết đến qua các video xúc động như: “Bà cụ 80 tuổi neo đơn, sống nhờ vào tình yêu thương cúa hàng xóm”, “Xót thương hoàn cảnh vợ chồng trẻ có con bị ung thư máu”, “Ước mong căn nhà lành lặn của người đàn ông bệnh tật”, “Xót xa hoàn cảnh cô giáo bị u não”, “Căn nhà nhỏ nhất Tây Ninh của người đàn ông khiếm thị”.

Bên dưới mỗi video của anh bạn này đều có kèm một đường link trang web ủng hộ để mọi người có thể đóng góp. Bên cạnh đó, Chung bỏ thêm tiền túi hỗ trợ các hoàn cảnh và tích cực vận động bạn bè, người thân ủng hộ. Việc làm của bạn nhận được sự đồng cảm, chia sẻ và hưởng ứng của nhiều người. Chung bộc bạch: “Bản thân mình cũng có những khó khăn nhất định nhưng luôn nỗ lực vượt qua. Mình mong muốn có thể lan toả những điều tích cực đến với mọi người. Theo mình, Youtube là một kênh hữu hiệu để lan toả, chia sẻ những thông điệp đó; và mình hy vọng kênh Youtube của mình sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiều hơn, để kết nối mạnh thường quân với những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, bất hạnh”. Không Ổ ạt, không phô trương,anh chàng này dí dôm gọi mình là chàng trai Youtuber “4 chân”. Bằng tấm lòng trắc ẩn, Chung luôn tận tuy đem tiếng nói của mình sể chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; và hành động đẹp ấy đang dần chiếm lấy tình cảm, sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

H.K ( Tây Ninh Online)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: No coppy !!